Du học Đài Loan 2021: Điều kiện, Học bổng và Quy trình du học Đài Loan

Tổng quan về du học Đài Loan 2021

Chuẩn bị gì trước khi đi du lịch Đài Loan? - Du học Đài Loan

Nền giáo dục Đài Loan được đánh giá là một trong những nền giáo dục chất lượng cao của Châu Á. Chính phủ Đài Loan cũng rất chú trọng đầu tư cho nền giáo dục nước nhà.

Đài Loan liên tục thăng hạng trên bảng xếp hạng các quốc gia có nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới. Theo báo cáo Cạnh tranh toàn cầu WEF (Diễn đàn Kinh Tế Thế Giới), Đài loan đứng thứ 13, trong đó lĩnh vực giáo dục Đại học được xếp thứ 9. Điều này đã khẳng định được vị trí của Đài Loan trong lĩnh vực đào tạo giáo dục bậc cao trên thế giới. Hệ thống giáo dục Đài Loan chia ra thành:

Cao đẳng

Nhóm trường Cao đẳng được phân chia làm 2 dạng: Cao đẳng 5 năm và Cao đẳng 2 năm. Mỗi một dạng sẽ có những yêu cầu về thủ tục đầu vào khác nhau. Cao đẳng 5 năm nhận những học sinh tốt nghiệp cấp 2 và cung cấp các khoá học kéo dài 5 năm. Cao đẳng 2 năm nhận những học sinh tốt nghiệp trường nghề nâng cao và có chương trình học kéo dài 2 năm.

Đại học

Chương trình giáo dục ở bậc Đại học có thời gian đào tạo là 4 năm học. Tuy nhiên, sinh viên vì lý do nào đó mà không thể hoàn thành chương trình học trong thời gian quy định thì có thể xin gia hạn thời gian học tối đa là thêm 2 năm nữa. Tương tự như Việt Nam, các chuyên ngành Y, Dược đòi hỏi 6 – 7 năm học, trong đó có 1 năm thực tập.

Giới thiệu về đất nước Đài Loan? Du học Đài Loan có gì đặc biệt

Thông tin tổng quan

Đài Loan là một hòn đảo nằm tại khu vực Đông Á. Quốc gia này nổi tiếng với nền kinh tế phát triển, cảnh quan tươi đẹp cùng nền văn hóa độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc. Ngày nay, Đài Loan ngày càng thu hút nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đến đây du lịch, học tập và làm việc.Đài Loan là một hòn đảo nằm tại khu vực Đông Á. Quốc gia này nổi tiếng với nền kinh tế phát triển, cảnh quan tươi đẹp cùng nền văn hóa độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc. Ngày nay, Đài Loan ngày càng thu hút nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đến đây du lịch, học tập và làm việc.

  • Tên nước: Đài Loan (Tên tiếng Anh: Taiwan).
  • Diện tích: 36.000 km2
  • Thủ đô: Thành phố Đài Bắc.
  • Ngày quốc khánh: 15/08/1947
  • Thể chế: Dân chủ
  • Dân số: 23,78 triệu người (năm 2018)

Bản đồ Đài Loan

Bản đồ Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan) – Du học Đài Loan

Đài Loan nằm ở phía Tây Bắc, Thái Bình Dương. Đảo quốc này nằm giữa quần đảo Ryukyu của Nhật Bản và quần đảo Philippines. Đài Loan là đảo lớn thứ 38 trên thế giới. 2/3 lãnh thổ Đài Loan được bao phủ bởi núi đồi và rừng rậm. Đồng bằng tập trung tại vùng ven biển phía Tây và cũng là nơi sinh sống chủ yếu của dân cư.

Do vị trí nằm tại vùng giao nhau giữa khí hậu cận nhiệt đới và nhiệt đới nên Đài Loan có cảnh quan tự nhiên và hệ sinh thái rất phong phú, đa dạng. Thủ đô của Đài Loan là thành phố Đài Bắc.

Đài Loan còn có 6 thành phố trực thuộc trung ương, 3 thành phố tự trị và 13 huyện.

Ưu điểm của du học Đài Loan

  • Môi trường giáo dục chất lượng cao
  • Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp
  • Chi phí du học rẻ
  • Vấn đề việc làm thêm
  • Văn hóa
  • Kinh tế phát triển năng động

Nhược điểm của du học Đài Loan

  • Ít có thời gian rảnh rỗi, nghỉ ngơi hay chăm sóc cho bản thânít có thời gian rảnh rỗi, nghỉ ngơi hay chăm sóc cho bản thân
  • Nếu như trình độ tiếng của bạn không đủ giỏi để giao tiếp thành thạo thì sẽ chủ yếu phải làm các công việc tay chân

Một số hình ảnh hoạt động của du học sinh Việt Nam tại Đài Loan

Hướng dẫn trình tự chuẩn bị du học Đài Loan

Một bộ hồ sơ chuẩn bị đi du học Đài Loan đóng một vai trò rất quan trọng quyết định bạn có được nhận vào trường không, có xin được học bổng không, và quan trọng nhất là việc có nhận được visa hay không.

Thông tin học bổng của các trường Đài Loan

Ministry of Education (MOE) Taiwan Scholarship | International Global  Network

Học bổng từ chính phủ Việt Nam

Ngày trước có rất nhiều học bổng du học Đài Loan dành cho sinh viên Việt Nam như: Học bổng từ chương trình 322, Học bổng Mekong. Các học bổng này đều dành cho đối tượng là giảng viên, viên chức khối nhà nước. Tuy nhiên, rất tiếc hiện chính phủ Việt Nam đã dừng các học bổng này để chuyển hướng sang các quốc qua khác. Bạn có thể theo dõi các học bổng tại Bộ Giáo dục và Đào tạo – Cục hợp tác quốc tế.

Học bổng chính phủ Đài Loan MOE 2021

Nhằm khuyến khích sinh viên ưu tú Việt Nam sang học Đài Loan học chương trình học vị để gặt hái những kiến thức mọi chuyên ngành, lĩnh vực khác nhau, đóng góp cho sự giao lưu văn hóa và sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam và Đài Loan. Bộ Giáo dục Đài Loan đặc biệt thành lập “Học bổng Đài Loan”, hoan nghênh các sinh viên ưu tú của Việt Nam nộp hồ sơ xin học bổng. 

Học bổng toàn phần ICDF Taiwan

Học bổng ICDF (International Cooporation and Development Fund) do quỹ Phát triển và hợp tác quốc tế Đài Loan hỗ trợ, khởi nguồn từ một dự án hỗ trợ nông nghiệp của Taiwan cho Việt Nam vào năm 1959. Hiện tại, quỹ trở thành một bộ phận quan trọng trong việc duy trì quan hệ – quảng bá hình ảnh của Taiwan tới các nước đồng minh và khu vực. Quá trình xét duyệt gồm 3 bước:

  1. Ứng viên nộp hồ sơ tới đại sứ quán (qua bưu điện) và tới trường (qua internet).
  2. Đại sứ quán và trường lựa chọn ứng viên phù hợp và đề cử lên quỹ một cách độc lập,
  3. Cuối cùng trường và quỹ ICDF sẽ họp và quyết định danh sách ứng viên cuối cùng.

Vì thế mà các bạn có tên nhập học trong tháng 6 của trường chưa chắc sẽ nhận được hỗ trợ từ quỹ.

Thủ tục xin visa du học Đài Loan

Thủ tục xin Visa học ngôn ngữ

  1. Hộ chiếu bản gốc và bản sao: Hộ chiếu phải còn hạn 6 tháng trở lên, phôtô mặt hộ chiếu và visa hoặc trang đóng dấu xuất nhập cảnh các nước khác (nếu có).
  2. Đơn xin Visa : người xin visa phải trực tiếp ký tên trên đơn xin visa , kèm 2 ảnh 4x6 nền trắng, chụp trong 3 tháng gần nhất.
  3. Giấy thông báo nhập học của trường bản chính và bản sao
  4. Văn bằng học lực cao nhất hoặc học bạ bản chính và bản phôtô (các giấy tờ này đã được dịch sang tiếng trung hoặc tiếng anh, và đã qua Cục lãnh sụ Bộ ngoại giao Việt nam hoặc sở ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh xác nhận)
  5. Chứng minh tài chính bản chính và bản phôtô: sổ tiết kiệm nếu là của bố mẹ thì phải kèm theo giấy tờ chứng minh mối quan hệ)
  6. Bản kế hoạch học tập bằng tiếng anh hoặc tiếng trung
  7. Giấy tờ, chứng chỉ chứng minh năng lực ngoại ngữ: yêu cầu phải cung cấp một trong những chứng chỉ sau đây:
    • Chứng chỉ năng lực tiếng Trung ( TOCFL) cấp1 (cấp cơ sở) trở lên
    • Chứng chỉ năng lực tiếng Anh: bắt đầu áp dụng từ 2/01/2013

Thủ tục xin Visa học chính quy

  1. Hộ chiếu bản chính và bản sao. Hộ chiếu phải còn hiệu lực trên 6 tháng. Photo trang đầu, nếu trong hộ chiếu có con dấu xuất nhập cảnh, yêu cầu photo thêm trang đó.
  2. Mẫu đơn xin visa 1 bản có chữ ký của đương sự (kèm 2 tấm hình 4x6 nền trắng chụp trong 6 tháng gần nhất).
  3. Giấy thông báo nhập học của các trường bản chính và bản sao, bản chính đối chiếu xong sẽ trả lại.
  4. Bản chính và bản sao Văn bằng học lực cao nhất và thành tích học tập, bản chính đối chiếu xong trả lại. Các loại văn bằng trên phải được Phòng Tư pháp các tỉnh thành dịch sang tiếng Hoa hoặc tiếng Anh, đồng thời thông qua Sở ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh hoặc Cục lãnh sự bộ ngoại giao Việt Nam xác nhận).
  5. Chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm ngân hàng hoặc giấy chứng nhận chủ quyền nhà đất bản chính và bản sao, bản chính đối chiếu xong trả lại. Trường hợp tài sản nhà đất của cha mẹ thì phải chứng minh quan hệ với chủ hộ.
  6. Kế hoạch học tập 1 bản, viết bằng tiếng Hoa hoặc tiếng Anh.
  7. Giấy khám sức khỏe trong 3 tháng gần nhất 1 bản: theo mẫu quy định của Cục vệ sinh hành chính Đài Loan và khám tại những bệnh viện được chỉ định sau: Tại Hà Nội: bệnh viện Tràng An ,bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Saint Paul, bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội. Tại Huế: bệnh viện Trung Ương Huế. Tại TPHCM: bệnh viện Thống Nhất, bệnh viện Chợ Rẫy.
  8. Chứng chỉ trình độ ngoại ngữ 1 bản. Trường hợp đương sự xin học các học vị mà chương trình học được giảng dạy bằng tiếng Anh, yêu cầu phải cung cấp một trong những chứng chỉ Anh ngữ quốc tế (TOEFL, TOEIC, IELTS). Trường hợp đương sự xin theo học chương trình được giảng dạy bằng tiếng Hoa, hoặc chứng chỉ trình độ tiếng Hoa Kỳ thi Năng lực Hoa Ngữ (TOCFL) do Bộ giáo dục Đài Loan cấp.
  9. Chi phí và thời gian làm visa: loại thường: 66 USD, thời gian 5 ngày làm việc. Loại làm gấp: 99USD, thời gian 2 ngày làm việc.
  10. Xác nhận không tiền án tiền sự
  11. Căn cứ theo điều khoản thứ 5 quy định về điều lệ thi hành cấp visa cho người nước ngoài. Văn phòng chúng tôi được quyền yêu cầu đương sự phỏng vấn hoặc yêu cầu đương sự cung cấp những chứng từ hồ sơ có liên quan.

Hướng dẫn cách xin học bổng Đài Loan

Nhằm khuyến khích sinh viên ưu tú Việt Nam sang học Đài Loan học chương trình học vị để gặt hái những kiến thức mọi chuyên ngành, lĩnh vực khác nhau, đóng góp cho sự giao lưu văn hóa và sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam và Đài Loan. Bộ Giáo dục Đài Loan đặc biệt thành lập “Học bổng Đài Loan”, hoan nghênh các sinh viên ưu tú của Việt Nam nộp hồ sơ xin học bổng.

Du học đài loan qua trung tâm tư vấn du học? Những điều bạn cần biết

Ưu và nhược điểm của du học Đài Loan tự túc

Du học Đài Loan tự túc cần chú ý những gì? | Du học Đài Loan

Ưu điểm:

Du học tự túc sẽ mang lại cho các bạn cơ hội học tập ở các nước phát triển, vô số các trường đại học chất lượng cao, đời sống xã hội văn minh, ít tệ nạn. Du học sinh tiếp cận giáo dục theo nguyên tắc “học đi đôi với làm”, bên cạnh đó còn được đào tạo thêm các kỹ năng sống, cơ hội ra trường có việc làm rất cao.

Có cơ hội tìm hiểu về văn hóa nước bạn, tiếp xúc với nên kinh tế tri thức hiện đại. Cơ hội luyện khả năng tiếng Anh hiệu quả hơn.

Với những gia đình không đủ điều kiện tài chính thì du học tự túc kết hợp với làm thêm là cách giúp các bạn thỏa mãn nguyện vọng du học. Có thể nói nhược điểm cũng chính là rủi ro của du học sinh khi quyết định tham gia du học này.

Nhược điểm:

Không phù hợp với những du học sinh thiếu tính tự lập, dễ bị sốc khi sống ở một nơi xa lạ, không người quen biết. Vì lo mọi thứ và không có người thân nên các bạn dễ bị cô lập và mắc bệnh trầm cảm.Không phù hợp với những du học sinh thiếu tính tự lập, dễ bị sốc khi sống ở một nơi xa lạ, không người quen biết. Vì lo mọi thứ và không có người thân nên các bạn dễ bị cô lập và mắc bệnh trầm cảm.

Khó hoàn thành mục tiêu ra trường nếu thiếu tính kiên trì. Các chương trình đại học khá khó, vì vậy nếu không cố gắng trong học tập, tự lập sẽ dễ chán nản và buông xuôi. Uổng công sức, tiền bạc bỏ ra trong nhiều năm học.

Cơ hội luôn đi kèm với rủi ro, sinh viên phải tự trang trải cuộc sống bằng các công việc làm thêm, va vấp trong xã hội và không thiếu cảnh bị lừa, bị bóc lột sức lao động từ các công việc có mức lương rẻ mạt. Rất nhiều các rủi ro mà các bạn chưa thể lường trước.

Ưu và nhược điểm du học Đài Loan qua trung tâm

Trung Tâm Du Học Đài Loan | Du học Đài Loan

Ưu điểm

Tiết kiệm được thời gian làm hồ sơ: Các trung tâm tư vấn sẽ giúp phụ huynh và học sinh tiết kiệm thời gian cũng như công sức chuẩn bị một cách đáng kể. Lộ trình du học cũng diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn so với việc phải tự tìm hiểu thông qua nhiều nguồn và chuẩn bị hồ sơ du học.

Giúp tiết kiệm chi phí xử lý hồ sơ và thủ tục hành chính: Chuẩn bị một bộ hồ sơ tốt ngay từ đầu giúp bạn sẽ tiết kiệm nhiều chi phí không cần thiết. Bởi vì khi làm hồ sơ sai hoặc không đầy đủ, bạn phải bổ sung hoặc gửi đi gửi lại nhiều lần khiến phát sinh chi phí không nhỏ.

Đồng hành cùng sinh viên: từ việc chọn trường, chuẩn bị hồ sơ, dịch thuật, công chứng, đăng ký ngành… cho đến  khi nhận kết quả trúng tuyển từ trường, các trung tâm vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ bạn cho việc xin visa du học, giúp bạn hoàn thành bài phỏng vấn tăng tỉ lệ đỗ visa nhanh hơn.

Lộ trình chuẩn bị du học chắc chắn: Khi đăng ký tư vấn du học qua các trung tâm du học sinh sẽ được được cấp một lộ trình chuẩn bị đạt hiệu quả cao nhất, bạn và gia đình sẽ không phải chịu nhiều áp lực so với việc bạn phải tự lo từ A-Z cho hành trình du học của mình.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên hình thức du học qua các trung tâm tư vấn du học cũng có một số nhược điểm nhất định cụ thể như:

Du học sinh sẽ không có cái nhìn tổng quát và nhiều kinh nghiệm đạt được khi tự hoàn thiện hồ sơ du học.

Thay vì chủ động tìm kiếm thông tin, giải quyết vấn đề nhiều bạn ỷ lại vào tất cả vào dịch vụ của trung tâm.

Thông qua trung tâm bạn và gia đình cũng sẽ phải mất một khoản chi phí để sử dụng những dịch vụ do trung tư vấn cung cấp.

Bên cạnh đó, hiện nay khi du học ngày càng trở nên phổ biến thì xuất hiện không ít các trung tâm tư vấn du học “ma”, đơn vị tư vấn chưa được cấp phép nhưng hoạt động "chui" với những chiêu trò ngày càng tinh vi khiến cho không ít học sinh, các bậc phụ huynh rơi vào tình trạng tiền mất tật mang.

Do đó, các bậc phụ huynh và các bạn trẻ cần tỉnh táo trong việc lựa chọn các trung tâm tư vấn khi du học theo hình thức này.

Chương trình Du học Đài Loan của Ciese

Ciese là một trong những đơn vị tư vấn du học uy tín, chuyên nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học gần 15 năm qua tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi tuyển du học sinh Việt Nam đến học tập ở hơn 20 quốc gia với các chương trình học tiếng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ và khóa học ngắn hạn.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo, tư vấn và làm hồ sơ Du học tại nước ngoài, Trung tâm tư vấn Du học và việc làm quốc tế CIESE - Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải tự hào là một trong những đơn vị uy tín nhất về tuyển sinh và tư vấn lộ trình Du học nước ngoài với các nước phát triển như Pháp, Nhật, Đài Loan... 

  • Hỗ trợ làm hồ sơ và phỏng vấn xin visa vào các trường ĐH hàng đầu của Đài Loan.
  • Đa dạng ngành nghề để lựa chọn với nhiều bậc học để tăng sự lựa chọn cho sinh viên.
  • Hỗ trợ sinh viên xin học bổng lên tới 100% học phí và chi phí ký túc xá.
  • Sau 2 tháng nhập học, sinh viên được cấp thẻ đi làm thêm bên ngoài 20h/tuần. Thu nhập làm thêm từ 30 triệu/tháng trở lên.
  • Thời gian học tiếng tại Trường Đại học Công nghệ GTVT và thủ tục bay nhanh, trong vòng 3 - 4 tháng.
  • Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng đại học được công nhận chất lượng giáo dục đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sinh viên có thể học tiếp lên hệ Sau đại học và định cư tại Đài Loan.
  • Được đảm bảo về trình độ đầu ra.
  • Cơ hội tìm kiếm việc làm tại các công ty liên doanh, công ty nước ngoài sử dụng tiếng Trung Quốc, Đài Loan tại Việt Nam.
  • Được giới thiệu đến các cơ sở đối tác của Trường Đại học Công nghệ GTVT tại Trung Quốc, Đài Loan.
  • Tư vấn ngành nghề, trường học phù hợp nhu cầu của sinh viên.
  • Hỗ trợ hoàn thành thủ tục hồ sơ, kỹ năng thuyết trình phỏng vấn khi tham gia du học tại Trung Quốc, Đài Loan.

Để biết thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Trung tâm Đào tạo và tư vấn du học, việc làm quốc tế: phòng 102 nhà A3 – Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Hotline: thầy Hiếu 0985.520.895

Email: hieult@utt.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/hannguutt

Tệp đính kèm

Bạn đang tìm thông tin gì ?

Các chương trình du học

Tìm hiểu chương trình du học, thực tập sinh tại các nước Pháp, Nhật, Đài Loan, Ba Lan,...

Thực tập làm việc quốc tế

Cơ hội việc làm rộng mở với các chế độ phúc lợi, lương thưởng xứng đáng năng lực

Đào tạo ngoại ngữ

Đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ Anh, Pháp, Nhật, Trung Quốc, Hàn, Đức cho các lớp tiền du học, đáp ứng chuẩn đầu ra Đại học

Học bổng quốc tế

Chương trình học bổng tạo cơ hội học tập trong môi trường tiêu chuẩn quốc tế

Liên kết đào tạo quốc tế

Tìm hiểu các chương trình cử nhân, thạc sĩ liên kết với các trường Đại học uy tín tại nước ngoài.

Chương trình chất lượng cao

Các chương trình chất lượng cao đào tạo song ngữ với tiếng Anh, Pháp, Nhật tại UTT

HỌ NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Chúng tôi tự hào đã giúp hơn 300+ học sinh tham gia các chương trình du học tại các nước Pháp, Nhật, Đài Loan, Ba Lan, Hàn Quốc,...
cùng hàng trăm cơ hội việc làm hàng năm tại quốc tế.

Nguyễn Phương Thảo

Khóa 5, Lớp Dự bị tiếng Pháp

Các thầy cô và anh chị tư vấn ở trung tâm CIESE nhiệt tình, thân thiện. Mặc dù em mới học được 4 tháng mà em không còn ngại và sợ khi nói chuyện với mấy bạn bên Pháp nữa, em có thể nói nhanh và lưu loát hơn nhiều.

Nguyễn Anh Hiếu

Khóa 4, Lớp Dự bị tiếng Pháp

‘‘Tận tâm và nhiệt tình’’ là những gì em ấn tượng nhất về các thầy cô của mình tại đây. Chương trình học thi hoàn toàn linh động với từng học viên để có thể đạt được hiệu quả cao nhất

Phan Anh Phúc

Khóa 3, Lớp Dự bị tiếng Pháp

Đối với em, CIESE như một ngôi nhà chung, không chỉ là nơi học hành, tích lũy kiến thức mà còn đem lại tình cảm ấm áp, kết nối học viên lại với nhau. Chúng em được tăng cường cả 4 kỹ năng về tiếng, chuẩn bị và luyện thi các chứng chỉ quốc tế một cách chuyên nghiệp.

Đoàn Cao Nguyên

Khóa 2, Lớp Dự bị tiếng Pháp

Em hiểu rằng mình đã lựa chọn đúng, nơi mà cố gắng được đền đáp xứng đáng vì em được lựa chọn đúng lộ trình, đúng mục tiêu và đúng phương pháp. Đến bây giờ em sang Pháp rồi, em vẫn luôn nhận được những lời khuyên, chia sẻ, sự giúp đỡ của các thầy cô đồng hành cùng mình

Vũ Hoàng Việt

Khóa 1, Lớp Dự bị tiếng Pháp

Dẫu chỉ có vỏn vẹn trong 1 năm học tiếng tại Lớp Dự bị tiếng Pháp, nay em sang Pháp được 6 tháng rồi rồi nhưng em vẫn không bao giờ quên được nơi đã từng giúp em ‘’bén duyên’’ với nước Pháp.