Cẩm nang toàn diện Du học Pháp 2021: Điều kiện, chi phí, học bổng, quy trình và Lịch dự tuyển du học Pháp

Tổng quan về du học Pháp 2021

Pháp trở thành điểm hấp dẫn du học sinh quốc tế thứ tư trên thế giới trong năm 2017 sau Mỹ, Úc và Anh – ba nước sử dụng Anh ngữ vẫn thu hút đông đảo sinh viên châu Á. Theo kết quả nghiên cứu của Campus France/Sofres, 93% sinh viên nước ngoài hài lòng về thời gian lưu học tại Pháp, 92% sẵn sàng giới thiệu nước Pháp với bạn bè.

Tháp Eiffel một biểu tượng của nước Pháp | Du học Pháp

Nước Pháp có lịch sử lâu đời với nền giáo dục tiên tiến bậc nhất thế giới

Hệ thống giáo dục Pháp này có nền tảng phát triển lâu đời đã tạo ra rất nhiều nhân tài và giúp nước Pháp trở thành một cường quốc thế giới. Nền giáo dục Pháp định hướng rất tốt cho học sinh ngay từ bậc trung học phổ thông. Bên cạnh đó, học phí được nhà nước chu cấp, người học chỉ phải bỏ chi phí để mua sách vở và dụng cụ học tập còn cha mẹ chỉ phải đóng quỹ hội phụ hyunh.

So sánh du học Pháp với một số quốc gia khác

So sanh du học Pháp với một số quốc gia khác | Du học Pháp

Du học Pháp có gì khác so với những nước trong EU, Canada, Hoa Kỳ, Úc. So với nhiều quốc gia khác ở châu Âu, số tiền mà du học sinh quốc tế phải bỏ ra khi học tập tại Pháp là rẻ nhất. Tuy nhiên, tại sao học phí du học tại đây lại rẻ như vậy, liệu giá rẻ có đi kèm với chất lượng thấp. Chúng ta sẽ cùng so sánh chất lượng học tập tại Pháp với một số quốc gia khác nhé

Về học phí thì du học Pháp tốn ít hơn Canada, tuy nhiên thời lượng học tại Canada lại ít đồng nghĩa bạn sẽ có nhiều thời gian đi làm hơn. Về thủ tục hành chính thì Canada phức tạp và dài dòng hơn Pháp nhiều dù sinh viên đến Pháp cũng đã rất hay phàn nàn về vấn đề này

Chi phí du học Pháp rẻ bậc nhất châu Âu

Chi phí du học Pháp vẫn rẻ hơn so với các nước trong khối châu Âu. Và đặc biệt rẻ hơn các nước tương đương như Anh, Mỹ. Bạn sẽ chỉ mất khoảng 2.770 Euro/ năm cho chương trình Đại học và 3.770 Euro/ năm cho chương trình Thạc sĩ. Đối với các trường ngoài công lập mức phí chỉ khoảng 6,000 – 10,000 Euro/ năm.

Nước Pháp có gì? Những lý do thuyết phục để du học Pháp

Bảo tàng Louvre | Du học Pháp

Hiện nay, có hơn 310 000 sinh viên quốc tế đang học tập tại Pháp, trong đó có 7 000 sinh viên Việt Nam. Mỗi năm, khoảng 1 500 sinh viên Việt Nam chọn Pháp làm điểm đến du học. Vậy tại sao không phải là bạn?

#8 Lý do khiến du học Pháp ngày càng hấp dẫn sinh viên Việt Nam

  1. Học sinh - Sinh viên Pháp nhận được rất nhiều ưu đãi, đặc biệt với sinh viên nước ngoài trong đó có Việt Nam.
  2. Được sống và học tập trong một nền giáo dục hàng đầu thế giới
    • Pháp có nhiều trường đại học uy tín nằm trong bảng xếp hạng uy tín của Financial Time.
    • Chương trình học MBA của Pháp luôn nằm trong top đầu trong bảng xếp hạng FT (gồm Insead, HEC Paris, Trium)
    • Có nhiều hình thức bằng cấp khác nhau phù hợp cho mọi sinh viên.
    • Có chương trình đạo tạo kết hợp, cho phép học ngắn hạn đến nhận bằng Cử nhân thực hành.
  3. Nền giáo dục mở cho tất cả sinh viên quốc tế.
    • Hiện nay, có 7000 sinh viên Việt Nam đang học tập và làm việc tại Pháp.
    • Hoàn toàn có thể học chương trình đào tạo bằng tiếng Anh tại Pháp. Không cần biết tiếng Pháp để học tại Pháp
  4. Học phí thấp nhất khu vực EU với nguồn tài trợ dồi dào từ chính phủ.
  5. Ưu đãi hơn so với sinh viên bản địa
  6. Hỗ trợ đào tạo hướng nghiệp để sinh viên có thể tự tin bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp
  7. Nền giáo dục đề cao nghiên cứu, học thuật
  8. Môi trường sống dễ chịu - Đọc thêm

Tâm sự của du học sinh Việt Nam đang học tập tại Pháp

Cùng lắng nghe những câu chuyện của một số bạn du học sinh Việt Nam tại Pháp để hiểu rõ hơn cuộc sống Pháp như thế nào nhé!

Duy Nghĩa - Học viện Khoa học Quốc gia (INSA Lyon)

Trần Duy Nghĩa | Du học Pháp

Tôi đã học tiếng Pháp 12 năm ở trường Hà Nội - Amsterdam, vì vậy du học tại Pháp luôn nằm trong kế hoạch của tôi! Vả lại, ngay cả khi học phí tại viện INSA đắt hơn so với các trường công lập khác tại Pháp thì nó vẫn rẻ hơn nhiều so với học phí tại các trường kỹ thuật ở các nước khác.

Vy Phương - Đại học Kiến trúc Quốc gia tại Nantes (ENSA Nantes)

Vy Phương | Du học Pháp

Việc học tập của tôi khá suôn sẻ và du học Pháp là một quyết định đúng đắn cho sự nghiệp của tôi. Cuộc sống ở Pháp khá dễ chịu và có lẽ đó cũng là may mắn của tôi khi có những người bạn Việt Nam đã  giúp đỡ và hướng dẫn tôi rất nhiều trong những tuần đầu ở Pháp. Tôi rất hài lòng với những gì tôi được đào tạo bởi nó hoàn toàn là phù hợp với định hướng nghề nghiệp của tôi sau này. Thầy cô giáo cũng rất tốt bụng! Hơn nữa, tôi yêu kiến ​​trúc cổ điển của Pháp.

Hà My - Học viện Công giáo Lyon (Thương mại Quốc tế và Luật Đầu tư)

Hà My | Du học Pháp

Tôi rất yêu cuộc sống sinh viên ở Pháp. Chúng tôi được hưởng những mức giá và ưu đãi đặc biệt cho sinh viên và có quyền sử dụng tất cả các dịch vụ mà tôi cần (bệnh viện, phương tiện giao thông, nhà ở ...). Ngoài giờ học ở trường, tôi tham gia một lớp học nhảy và hoạt động trong hội sinh viên có tên "làm cho xã hội gần gũi hơn với mỗi người dân." Những hoạt động ngoại khóa này cho phép tôi gặp gỡ nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới, và tất nhiên, tôi có khá nhiều bạn bè Pháp, nhiều đến nỗi tôi không thể đếm nổi !

Một vài tinh hoa Việt Nam đã học tập và thành danh tại nước Pháp

Góp phần tạo nên danh tiếng của cộng đồng người Việt tại Pháp không thể không thể nhắc tới những trí thức, nhà nghiên cứu, chuyên gia, những nghiên cứu sinh, những doanh nhân người Việt... Họ đa số là những người sinh ra và lớn lên trên quê hương nhưng học tập, nghiên cứu và sau đó lập nghiệp trên đất Pháp.

Nhà toán học Lê Văn Thiêm - tiến sĩ toán học đầu tiên của Việt Nam

Giáo sư toán học Lê Văn Thiêm | Du lịch Pháp

Năm 1939, ông thi đỗ thứ nhì trong kỳ thi kết thúc lớp P.C.B (Lý - Hoá - Sinh) và được cấp học bổng sang Pháp du học tại trường đại học sư phạm Paris (école Normale Supérieure). Ông tốt nghiệp Thạc sĩ năm 1943 tại Paris, sau đó ông sang làm luận án Tiến sĩ tại Đại học Göttingen (Đức) với học bổng của Quỹ Alexander von Humboldt dưới sự hướng dẫn của nhà toán học Hans Wittich.

Giáo sư Ngô Bảo Châu - Người Việt đầu tiên nhận giải thưởng Fields

Giáo sư Ngô Bảo Châu nhận giải thưởng Fields | Du học Pháp

Giáo sư Châu là sinh viên Trường Đại học Paris XI (Université Pierre et Marie Curie) và Trường Sư phạm Paris (École normale supérieure Paris, ENS Paris). Từ năm 1992 đến năm 1994, rồi sau đó là sinh viên cao học và nghiên cứu sinh của Trường Đại học Paris XI (Université Paris-Sud 11) dưới sự hướng dẫn của Giáo sư Gérard Laumon, Ngô Bảo Châu bảo vệ Luận án tiến sĩ năm 1997, trở thành nghiên cứu viên của Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp (CNRS) từ năm 1998, lấy bằng Habilitation à Diriger les Recherches (HDR) năm 2003 và sau đó được bổ nhiệm làm giáo sư toán học tại Trường Đại học Paris XI năm 2004. 

Năm 2010, ông nhận giải Fields (được coi là giải Nobel Toán học) đem lại vinh dự cho các nhà toán học Pháp.

Trần Đức Thảo - Triết gia người Việt nổi tiếng trên thế giới

Giáo sư Triết học Trần Đức Thảo | Du học Pháp

Năm 1936, ông nhận học bổng của Phủ toàn quyền Đông Dương sang Paris, Pháp, và thi đậu vào trường École normale supérieure (Paris) năm 1939. Ông đậu thủ khoa đồng hạng bằng Thạc sĩ triết học (ngang điểm với Jules Vuillemin) tại Pháp lúc mới 26 tuổi (1942). Với luận án "Phương pháp hiện tượng luận của Husserl", ông là người Việt Nam đầu tiên được nhận bằng thạc sĩ Triết học.Trong những năm thập niên 1940, ông bắt đầu nghiên cứu viết cuốn sách đầu tiên Phénoménologie et matérialisme dialectique (Hiện tượng luận và chủ nghĩa duy vật biện chứng) mà sau này đã được dịch sang nhiều thứ tiếng trên thế giới. Sách này lần đầu tiên xuất bản năm 1951.

Các loại học bổng du học Pháp 2021 - 2022 dành cho sinh viên Việt Nam

Các loại học bổng du học Pháp | Du học Pháp

Học bổng Eiffel (VFE)

Học bổng Eiffel (Bourse d'Excellence Eiffel – Eiffel scholarship program of excellence) là chương trình học bổng của Bộ Ngoại giao và Phát triển quốc tế Pháp, nhằm mục tiêu thu hút những sinh viên quốc tế xuất sắc đến theo học Thạc sĩ và Tiến sĩ tại các cơ sở đào tạo Đại học tại Pháp.

Học bổng AUF

Học bổng AUF do cơ quan hợp tác Đại học khối Pháp ngữ - Văn phòng châu Á Thái Bình Dương thực hiện. Học bổng này dành cho các sinh viên đã tốt nghiệp Đại học hoặc đã có bằng Thạc sỹ ở một trường đại học thuộc khối Pháp ngữ muốn theo học chương trình đào tạo cao hơn tại Pháp.

Học bổng France Excellence của Đại sứ Quán Pháp

Chương trình học bổng France Excellence của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam dành cho tất cả các sinh viên Việt Nam mong muốn theo học chương trình đào tạo Thạc sĩ 2 hoặc Tiến sĩ trong các trường đại học và các trường lớn của Pháp.

Học bổng của bộ giáo dục đại học Pháp

Bộ Giáo dục Đại học và Nghiên cứu Pháp cấp học bổng dựa trên tiêu chí xã hội cho sinh viên Pháp và một số bộ phận sinh viên nước ngoài. Để đủ điều kiện xin học bổng, sinh viên phải sống tại Pháp từ ít nhất hai năm trở lên và có gia đình đóng thuế thu nhập cá nhân tại Pháp. Các hợp đồng Tiến sĩ do các Trường Đào tạo tiến sĩ cũng được Bộ Giáo dục chi trả.

Học bổng trường

Một số cơ sở giáo dục Đại học có các chương trình học bổng cho sinh viên nước ngoài theo học các chương trình đào tạo của họ. Để có cơ hội nhận học bổng, hãy liên hệ trực tiếp với bộ phận quan hệ quốc tế của các trường đó.

Điều kiện đầu vào của các chương trình học tại Pháp

Điều kiện du học Pháp | Du học Pháp

Dưới đây là khái quát về toàn bộ điều hiện du học Pháp tương ứng với mỗi bậc học (Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ, dự bị tiếng tại Pháp…) lưu ý về điều kiện đặc biệt của của một số ngành đặc thù cũng như những yêu cầu về tài chính

Điều kiện du học Pháp bậc cử nhân

Các chương trình đại học ở Pháp nên yêu cầu bạn đủ 18 tuổi trở lên, và nên đi sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông THPT để có cơ hội đạt Visa cao nhất. Không có giới hạn về độ tuổi nào đối với bậc học Thạc sĩ và Tiến sĩ. Bạn chỉ cần đáp ứng yêu cầu khóa học về điểm GPA và điểm ngoại ngữ là Tiếng Pháp hoặc tiếng Anh.

Điền kiện du học bậc thạc sĩ tại Pháp

Với sinh viên tốt nghiệp Đại học, các bạn chỉ cần có chứng chỉ TCF trên 400, bằng DELF B2 hoặc IELTS, TOEIC để theo học 1-2 năm tại Pháp bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp với tổng chi phí sinh hoạt và học phí khoảng từ 5000-7000 euro/năm để có thể lấy bằng thạc sĩ tại Pháp.

Điều kiện du học Pháp bậc tiến sĩ

Để học tiến sĩ tại Pháp, bạn cần phải có trong tay tấm bằng thạc sĩ và chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL, DELF, TCF tùy theo yêu cầu của mỗi trường. Trong thư động lực cần trình bày được một công trình nghiên cứu của mình và chứng tỏ mình có đủ năng lực, kinh nghiệm để phù hợp với ngành học và quá trình nghiên cứu.

Điều kiện học dự bị tại Pháp

Điều kiện tối thiểu để bạn có cơ hội đăng ký chương trình dự bị tiếng tại Pháp: Bằng tốt nghiệp THPT và Giấy báo nhập học tại một trường Đại học ở Việt Nam. Trình độ tiếng Pháp từ A2 trở lên (TCF > 200) Kết quả học tập từ THPT đến năm gần nhất đạt khá trở lên.

Hướng dẫn cách Apply du học Pháp 2021 - 2022

Các bước Apply du học Pháp | Du học Pháp

Tại Việt Nam, mọi sinh viên có ý định hay kế hoạch học tập tại Pháp đều phải đăng ký tài khoản Études en France với Campus France Vietnam kế cả đối tượng đó là sinh viên được nhận học bổng hay sinh viên du học Pháp tự túc. Điều này giúp CampusFrance- đơn vị quản lí thông tin của sinh viên Việt Nam du học tại Pháp.

Bước 1: Tạo tài khoản Études en France khai hồ sơ Campus France

Bước 2: Thi chứng chỉ tiếng Pháp - TCF (Test de Connaissance du Français) TCF DAP và TCF TP

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ du học Pháp

Bước 4: Phỏng vấn Tiếng Pháp hoặc Tiếng Anh với Campus France

Bước 5: Chuẩn bị hồ sơ xin visa

So sánh du học tự túc và đi du học thông qua trung tâm

Có rất nhiều hình thức du học khác nhau, trong đó thay vì tự đi du học nhiều bạn trẻ đã lựa chọn du học qua trung tâm tư vấn hay qua các nền tảng công nghệ du học trực tuyến. Ưu nhược điểm của các hình thức này là gì?

Đối với hình thức tự đi du học

Ưu điểm:

  • Giúp du học sinh có cái nhìn bao quát đối với đất nước, trường học, ngành nghề lựa chọn mà họ đăng ký du học.
  • Giúp tích lũy thêm kinh nghiệm trong việc tiềm kiếm thông tin. Tìm kiếm thông tin cũng là một kỹ năng vô cùng cần thiết trong xã hội hiện nay
  • Tạo cơ hội giúp các bạn trẻ làm quen được với nhiều anh chị đi trước, điều này không những giúp ích cho những tân du học sinh trong việc tìm hiểu về quá trình học tập, sinh hoạt về quốc gia đó trước khi du hohc mà điều này còn giúp bạn nhận được nhiều những thông chia sẻ giúp ích bạn sau này trong quá trình học tập tại trường hay sinh hoạt ở đất nước đó.
  • Việc làm quen, tiếp xúc trước về thủ tục, giấy tờ trong khi chuẩn bị hồ sơ giúp du học sinh tránh được những  bỡ ngỡ khi gặp nhiều vấn đề tương tự khi học ở nước ngoài.
  • Có thể tự gửi hồ sơ đi nhiều trường cùng một lúc, tới nhiều trường mình mong muốn.

Nhược điểm:

Tuy nhiên, việc bạn tự tìm hiểu và làm hồ sơ du học không phải là điều dễ dàng, ngược lại nó vô cùng lằng nhằng, rắc rối luôn yêu cầu sự chính xác tuyệt đối. Nếu bạn chưa chưa hiểu rõ về trường, ngành bạn dự định học, chưa nắm chắc quy trình và yêu cầu về xin học cũng như xin visa du học rất có thể sẽ phải những rủi ro sau: 

  • Bị trường từ chối nhận học do hồ sơ của bạn thiếu, không hợp lệ, gửi chậm, gửi không đúng cách, hoặc đơn giản là hồ sơ không đủ thuyết phục.
  • Mất nhiều thời gian, bỏ ra công sức và tiền bạc để chỉnh hoặc làm lại hồ sơ chưa hợp lệ, sai sót. Chi phí cho việc này cũng tốn kém gấp 2, gấp 3 di bạn phải gửi đi gửi lại hồ sơ nhiều lần, hoặc với những ai mà phải vừa lo thi cử, công việc vừa lo chuẩn bị hồ sơ thì việc tự di học, tự chuẩn bị hồ sơ sẽ tốn nhiều thời gian.
  • Trượt visa du học, đây cũng là rủi ro nhiều sinh viên gặp phải do những sai sót trong quá trình tự chuẩn bị hồ sơ, phỏng vấn xin visa du học.

Đối với hình thức du học qua trung tâm tư vấn

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm được thời gian làm hồ sơ: Với kinh nghiệm chuyên môn các trung tâm tư vấn sẽ giúp phụ huynh và học sinh tránh được những bỡ ngỡ khi làm thủ tục, hồ sơ. Từ đó, thời gian cũng như công sức chuẩn bị những bước này cũng được rút ngắn một cách đáng kể. Lộ trình du học cũng diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn so với việc phải tự tìm hiểu thông qua nhiều nguồn và  chuẩn bị hồ sơ du học.
  • Giúp tiết kiệm chi phí giảm bớt gánh nặng về mặt xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính: Việc chuẩn bị một bộ hồ sơ tốt ngay từ đầu cũng đồng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí không cần thiết. Bởi trong nhiều trường hợp làm hồ sơ sai hoặc không đầy đủ, buộc bạn phải bổ sung hoặc gửi đi gửi lại nhiều lần cũng khiến các du học sinh phải bỏ ra khoản chi phí không nhỏ.
  • Đồng hành cùng sinh viên trong quá trình du học: từ việc chọn trường, chuẩn bị hồ sơ, dịch thuật, công chứng, đăng ký ngành… cho đến  khi nhận kết quả trúng tuyển từ trường, các trung tâm vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ bạn cho việc xin visa du học, giúp bạn hoàn thành bài phỏng vấn tăng tỉ lệ đỗ visa nhanh hơn.
  • Lộ trình chuẩn bị du học chắc chắn: Khi đăng ký tư vấn du học qua các trung tâm du học sinh sẽ được được cấp một lộ trình chuẩn bị đạt hiệu quả cao nhất, bạn và gia đình sẽ không phải chịu nhiều áp lực so với việc bạn phải tự lo từ A-Z cho hành trình du học của mình.

Nhược điểm:

Bên cạnh những ưu điểm kể trên hình thức du học qua các trung tâm tư vấn du học cũng có một số nhược điểm nhất định cụ thể như:

  • Du học sinh sẽ không có cái nhìn tổng quát và nhiều kinh nghiệm đạt được khi tự hoàn thiện hồ sơ du học. Thay vì chủ động tìm kiếm thông tin, giải quyết vấn đề nhiều bạn ỷ lại vào tất cả vào dịch vụ của trung tâm.
  • Thông qua trung tâm bạn và gia đình cũng sẽ phải mất một khoản chi phí để sử dụng những dịch vụ do trung tư vấn cung cấp.

Du học Pháp thông qua Ciese với thế mạnh và dịch vụ khác biệt

Ciese - Trung tâm đào tạo và tư vấn du học, việc làm quốc tế | Du học Pháp

  1. Ciese là Trung tâm đào tạo và tư vấn du học, việc làm quốc tế trực thuộc trường Đại học Công Nghệ Giao Thông Vận Tải (Bộ Giao thông vận tải) do đó đầy đủ thủ tục pháp lý cho việc xin VISA du học.
  2. Trung tâm Ciese có mối quan hệ tốt với đại sứ Pháp nên việc xin Visa cũng như các thủ tục sẽ được ưu tiên xét duyệt nhanh hơn.
  3. Ciese là đối tác của 112 trường kỹ thuật tại cộng hòa Pháp
  4. Kể từ khi thành lập trung tâm đã giúp hàng trăm sinh viên Việt Nam sang học tập tại Pháp

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0243.552.7872 hoặc nhắn tin trực tiếp thông qua livechat của trung tâm. 

Tệp đính kèm

Bạn đang tìm thông tin gì ?

Các chương trình du học

Tìm hiểu chương trình du học, thực tập sinh tại các nước Pháp, Nhật, Đài Loan, Ba Lan,...

Thực tập làm việc quốc tế

Cơ hội việc làm rộng mở với các chế độ phúc lợi, lương thưởng xứng đáng năng lực

Đào tạo ngoại ngữ

Đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ Anh, Pháp, Nhật, Trung Quốc, Hàn, Đức cho các lớp tiền du học, đáp ứng chuẩn đầu ra Đại học

Học bổng quốc tế

Chương trình học bổng tạo cơ hội học tập trong môi trường tiêu chuẩn quốc tế

Liên kết đào tạo quốc tế

Tìm hiểu các chương trình cử nhân, thạc sĩ liên kết với các trường Đại học uy tín tại nước ngoài.

Chương trình chất lượng cao

Các chương trình chất lượng cao đào tạo song ngữ với tiếng Anh, Pháp, Nhật tại UTT

HỌ NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Chúng tôi tự hào đã giúp hơn 300+ học sinh tham gia các chương trình du học tại các nước Pháp, Nhật, Đài Loan, Ba Lan, Hàn Quốc,...
cùng hàng trăm cơ hội việc làm hàng năm tại quốc tế.

Nguyễn Phương Thảo

Khóa 5, Lớp Dự bị tiếng Pháp

Các thầy cô và anh chị tư vấn ở trung tâm CIESE nhiệt tình, thân thiện. Mặc dù em mới học được 4 tháng mà em không còn ngại và sợ khi nói chuyện với mấy bạn bên Pháp nữa, em có thể nói nhanh và lưu loát hơn nhiều.

Nguyễn Anh Hiếu

Khóa 4, Lớp Dự bị tiếng Pháp

‘‘Tận tâm và nhiệt tình’’ là những gì em ấn tượng nhất về các thầy cô của mình tại đây. Chương trình học thi hoàn toàn linh động với từng học viên để có thể đạt được hiệu quả cao nhất

Phan Anh Phúc

Khóa 3, Lớp Dự bị tiếng Pháp

Đối với em, CIESE như một ngôi nhà chung, không chỉ là nơi học hành, tích lũy kiến thức mà còn đem lại tình cảm ấm áp, kết nối học viên lại với nhau. Chúng em được tăng cường cả 4 kỹ năng về tiếng, chuẩn bị và luyện thi các chứng chỉ quốc tế một cách chuyên nghiệp.

Đoàn Cao Nguyên

Khóa 2, Lớp Dự bị tiếng Pháp

Em hiểu rằng mình đã lựa chọn đúng, nơi mà cố gắng được đền đáp xứng đáng vì em được lựa chọn đúng lộ trình, đúng mục tiêu và đúng phương pháp. Đến bây giờ em sang Pháp rồi, em vẫn luôn nhận được những lời khuyên, chia sẻ, sự giúp đỡ của các thầy cô đồng hành cùng mình

Vũ Hoàng Việt

Khóa 1, Lớp Dự bị tiếng Pháp

Dẫu chỉ có vỏn vẹn trong 1 năm học tiếng tại Lớp Dự bị tiếng Pháp, nay em sang Pháp được 6 tháng rồi rồi nhưng em vẫn không bao giờ quên được nơi đã từng giúp em ‘’bén duyên’’ với nước Pháp.